Mở tivi không cần remote: Bạn đã biết chưa?

Thanh Minh 19/03/2024
{tocify}
Hầu hết người dùng hiện nay đều có thói quen sử dụng remote để khởi động tivi Sony, đặc biệt là có thể điều khiển tivi ở khoảng cách xa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không mong muốn, chúng ta không có sự hỗ trợ của remote để mở hoặc thao tác với tivi. Vậy có những cách nào có thể mở được tivi mà không cần dùng đến remote? Cùng đọc tiếp những nội dung tiếp theo để khám phá ngay nhé

Mở tivi không cần remote: Bạn đã thử chưa?

1. Những trường hợp phải mở tivi Sony không cần điều khiển

    Các nhà sản xuất luôn sản xuất điều khiển (remote) đi cùng với thiết bị tivi. Tuy nhiên trong một số trường hợp điều khiển không có sẵn ở đó khiến chúng ta phải mở tivi mà không có sự hỗ trợ của điều khiển. Một số trường hợp đó là:
    • Điều khiển tivi bị hỏng do nhiều lần rơi vỡ nên không thể kết nối với tivi.
    • Điều khiển tivi hết pin mà chúng ta chưa kịp thay.
    • Điều khiển tivi bị mất.
    • ...
Việc mất, hỏng điều khiển trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Không có điều khiển việc mở tivi vẫn có thể thực hiện được, vậy nên các bạn không cần quá lo lắng. Hãy thử các cách sau đây, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ.

2. Cách mở Tivi Sony không cần điều khiển

Có 3 cách phổ biến để người dùng có thể mở tivi Sony mà không cần sử dụng thiết bị điều khiển từ xa như sau:

Cách 1: Sử dụng nút bấm cứng trên thiết bị tivi

- Các nút bấm cứng trên thiết bị tivi chính là “phương án khẩn cấp” trong trường hợp bị mất hoặc hỏng điều khiển. Bạn có thể tìm kiếm các nút này ở góc cạnh phía dưới hoặc bên cạnh màn hình tivi. 
- Các nhà sản xuất đã thiết kế những nút cứng với chức năng nhằm tắt mở tivi, điều chỉnh âm lượng, cài đặt, chọn đầu vào dữ liệu và đến giao diện của trang chủ. 
- Chỉ cần một vài thao tác đơn giản với các nút này bạn đã có thể mở tivi theo đúng yêu cầu của mình.

Mở tivi Sony bằng nút bấm cứng trên thân máy

Cách 2: Mở tivi Sony bằng điện thoại thông minh

- Cách này chỉ hỗ trợ khi bạn đang sử dụng tivi và điện thoại thông minh. Thông qua các ứng dụng trên Smartphone bạn hoàn toàn có thể điều khiển tivi Sony từ xa. 
- Bạn cần kết nối điện thoại với mạng Wifi để truy cập các ứng dụng từ đó bạn có thể mở tivi và xem các chương trình theo yêu cầu.
- Ngoài ra, một số điện thoại hiện nay còn được thiết kế thêm cổng hồng ngoại, cho phép bạn điều khiển các thiết bị thông minh khác. Không chỉ có tivi mà một số sản phẩm công nghệ như máy lạnh, đầu đĩa cũng được điều khiển thông qua một số ứng dụng trên điện thoại di động. 
- Mỗi hãng sản xuất sẽ có một ứng dụng khác nhau để thực hiện việc điều khiển. Ví dụ đối với hãng Xiaomi chúng ta có thể sử dụng ứng dụng Mi Remote Controller.

Mở tivi Sony bằng điện thoại thông minh

Cách 3: Sử dụng chuột và bàn phím để mở tivi Sony

Hiện nay rất nhiều tivi thông minh cho phép bạn kết nối với chuột và bàn phím. Điều này tạo thuận lợi và mở ra cách mở tivi Sony không cần điều khiển. Chỉ với một cổng USB bạn đã có thể kết nối và thực hiện các yêu cầu đối với tivi của gia đình mình. 
- Chuột hỗ trợ bạn một số các thao tác như di chuyển, dùng con trỏ mũi tên. 
- Bàn phím giúp bạn nhập các thông tin yêu cầu, đặc biệt thuận tiện khi sử dụng trên ứng dụng Youtube.

Mở tivi bằng bàn phím/chuột


3. Một số lưu ý trong cách mở tivi Sony không cần điều khiển

Điện máy Châu Anh vừa gửi đến bạn 3 cách mở tivi Sony không cần điều khiển để giúp các bạn dễ dàng thực hiện các thao tác trên thiết bị tivi một cách dễ dàng. Tuy nhiên khi thực hiện bạn vẫn cần phải lưu ý một số điều sau:
    ☞ Chỉ áp dụng đối với tivi Smart, tivi thông minh. Riêng cách sử dụng nút bấm cứng có thể áp dụng đối với mọi tivi từ truyền thống cho đến hiện đại.
    ☞ Đối với việc điều khiển tivi bằng điện thoại, bạn cần duy trì kết nối internet trong quá trình tương tác, đồng thời cài đặt đúng ứng dụng do nhà sản xuất tivi cung cấp trên smartphone.

4. Tổng kết

    Dù không phải tình huống xảy ra quá phổ biến nhưng đôi khi người dùng cần phải khởi động tivi mà không có sự hỗ trợ của remote. Hy vọng những thông tin về cách mở tivi Sony không cần điều khiểnSiêu Thị Điện Máy Châu Anh vừa gửi đến trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong quá trình sử dụng tivi Sony.
    Nếu muốn tìm hiểu thêm về nhiều thông tin thú vị về cách chọn mua, sử dụng hoặc khắc phục một số lỗi đơn giản trên tivi, bạn hãy truy cập vào chuyên mục Tin Tức để đọc thêm nhiều bài viết khác.


Tags:
Bạn đang xem: Mở tivi không cần remote: Bạn đã biết chưa?

Giỏ hàng